Quy hoạch hệ thống giao thông tĩnh Phú Quốc

Quy hoạch hệ thống giao thông tĩnh Phú Quốc

Thông tin QUY HOẠCH HỆ THỐNG GIAO THÔNG TĨNH PHÚ QUỐC định hướng 2020 và tầm nhìn 2030 chi tiết và đầy đủ!

Quy hoạch các bến xe tại Phú Quốc

Trên cơ sở vị trí quy hoạch các cảng (gồm cảng đầu mối, các cảng phục vụ yêu cầu vận tải nội địa, và các cảng nhỏ phục vụ yêu cầu các khu vực), vị trí sân bay quốc tế mới và quy hoạch Khu đô thị Dương Đông, An Thới, Cửa Cạn, các khu dân cư và quy hoạch mạng lưới đường bộ đã được xác lập, dự kiến các bến xe ô tô được bố trí ở các khu vực sau:

a) Tại khu vực thị trấn Dương Đông: Dự kiến bố trí bến xe tại khu vực ngã ba giữa đường trục Nam - Bắc: ĐT 973 (An Thới - Dương Đông - Suối Cái - Bãi Thơm) với đường vào Khu Du lịch suối Đá Bàn.

b) Tại khu vực thị trấn An Thới: Dự kiến bố trí bến xe tại khu vực ngã tư giao giữa đường trục Nam - Bắc: ĐT 973 (An Thới - Dương Đông - Suối Cái - Bãi Thơm) với đường ĐT. 975 (Dương Đông - Cửa Lấp - Bãi Khem).

c) Tại khu vực Suối Cái: Dự kiến bố trí bến xe tại khu vực ngã ba giao giữa đường Trục Nam - Bắc: ĐT 973 (An Thới - Dương Đông - Suối Cái - Bãi Thơm) với đường ĐT. 974 (Suối Cái - Ngã 3 Rạch Vẹm - Gành Dầu).

Do tính chất tổng quát của đồ án quy hoạch nên vị trí các bến xe chỉ là dự kiến, vị trí cụ thể được xác định trên cơ sở quy hoạch chi tiết các khu đô thị.

Quy mô quy hoạch bến xe tại Phú Quốc

Trên cơ sở số liệu dự báo nhu cầu vận tải đã được xác định và căn cứ quy định về bến xe, bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ theo Thông tư số 24/2010/TT-BGTVT ngày 31 tháng 8 năm 2010 của Bộ Giao thông vận tải, dự kiến bố trí tổng diện tích mỗi bến xe tối thiểu là 15.000m2.

1, Bãi đỗ xe: Trên cơ sở số liệu dự báo nhu cầu vận tải được xác định và đối chiếu với quy định về bến xe, bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ (Thông tư số 24/2010/TT-BGTVT ngày 31 tháng 8 năm 2010 của Bộ Giao thông vận tải), dự kiến bố trí tổng diện tích mỗi bãi đỗ tối thiểu là 5.000m2.

2, Trạm dừng xe buýt: Trên các tuyến xe buýt các trạm dừng xe buýt được bố trí và cấu tạo theo tiêu chuẩn TCVN 4054-2005. Các trạm xe buýt bố trí cách nhau từ 300m - 500m ở khu vực đô thị, đông dân cư và khu vực du lịch và cách nhau từ 500m - 1000m ở khu vực ít dân cư.

3, Trạm dừng tàu điện mặt đất: Bố trí trạm dừng gần các điểm tập trung dân cư như: Chung cư, trường học, bệnh viện,... Để đảm bảo cảnh quan môi trường, khoảng cách các ga đỗ sẽ được bố trí cách nhau từ 500m - 1500m. Và có bố trí ga kỹ thuật tàu điện mặt đất (Depot), làm nhiệm vụ: Duy tu bảo dưỡng thường xuyên; duy tu ngăn ngừa; duy tu sửa chữa; đại tu,... Trước mắt, sẽ nghiên cứu bố trí đất dành cho Depot tại 02 khu vực đô thị chính là thị trấn An Thới và Dương Đông. Trong tương lai khi sẽ xem xét bố trí thêm tại đô thị mới Cửa Cạn. Mỗi Depot dự kiến tối thiểu cần khoảng 5ha (200m x 250m).

4, Bến đậu hệ thống taxi nước: Do tính chất chỉ phục vụ vận chuyển khách du lịch giữa các khu du lịch là chính nên bến đậu cho phương tiện taxi nước sẽ được bố trí chung với các cảng chính của đảo và tận dụng các cảng loại nhỏ tại Hàm Ninh, Bãi Vòng, Bãi Thơm, cũng như các cảng nằm trong các khu du lịch dùng để làm bến bãi cho taxi thủy.


Bài viết liên quan khác



Quy hoạch hệ thống giao thông tĩnh Phú Quốc