Tập đoàn Vingroup - Doanh nghiệp tư nhân số 1 Việt Nam

Tập đoàn Vingroup - Doanh nghiệp tư nhân số 1 Việt Nam

Tập đoàn Vingroup là tập đoàn tư nhân đầu tư phát triển hệ sinh thái với 7 lĩnh vực cốt lõi “bất động sản, bán lẻ, dịch vụ - vui chơi giải trí, y tế, giáo dục, nông nghiệp và công nghiệp nặng”.

Năm 2017, Vingroup là doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam với tổng tài sản đạt 204,938 tỷ đồng. Đây là những con số và thứ hạng của tập đoàn hàng đầu tại Việt Nam, vậy bạn đã biết những gì về tập đoàn này? Cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin chi tiết về “Tập đoàn Vingroup” trong bài viết này.

1 - Tổng quan Tập đoàn Vingroup

Tập đoàn Vingroup tiền thân là Công ty Technocom, chuyên sản xuất - kinh doanh mì gói với thương hiệu “Mivina” được thành lập năm 1993 tại Ukraina. Năm 2000, Technocom trở về Việt Nam và đầu tư phát triển vào lĩnh vực du lịch và bất động sản với hai thương hiệu mang tên “Vinpearl, Vincom”.

1.1 - Giới thiệu Tập đoàn Vingroup

Tháng 1/2012, Tập đoàn Vingroup chính thực hoạt động với mô hình tập đoàn từ việc sáp nhập 2 Công ty CP Vincom và Công ty CP Vinpearl (đây là 2 công ty bất động sản hàng đầu ở Việt Nam tại thời điểm 2012). Người đứng đầu tập đoàn là ông Phạm Nhật Vượng - chủ tịch hội đồng quản trị.

TÊN GỌI ĐẦY ĐỦ CỦA VINGROUP LÀ “Tập đoàn Vingroup - CÔNG TY CỔ PHẦN”

Vingroup

Thông tin sơ bộ về 2 công ty thành viên sáp nhập thành Vingroup:

  • Công ty Cổ phần Vincom (Vincom) tiền thân là Công ty Cổ phần Thương mại Tổng hợp Việt Nam, được chính thức thành lập vào ngày 03/5/2002 tại Hà Nội. Vincom hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng, kinh doanh dịch vụ Bất động sản, Trung tâm thương mại.
  • Công ty Cổ phần Vinpearl (Vinpearl) tiền thân là Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Du lịch Thương mại và Dịch vụ Hòn Tre, được thành lập ngày 25/07/2001 tại Nha Trang - Khánh Hòa. Vinpearl hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh dịch vụ du lịch, bất động sản.

Lịch sử hình thành & phát triển

  • Tháng 1/2012: Sáp nhập Công ty CP Vinpearl và Công ty CP Vincom thành Tập đoàn Vingroup, nâng tổng số vốn điều lệ lên gần 5.500 tỷ đồng và thông qua chiến lược xây dựng và phát triển Tập đoàn với 4 nhóm thương hiệu: Vincom (Bất động sản), Vinpearl (Du lịch - giải trí), Vincharm (Chăm sóc sắc đẹp và sức khoẻ), Vinmec (Dịch vụ y tế chất lượng cao).
  • Ngày 7/1/2012: Khánh thành Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec, đẳng cấp và hiện đại bậc nhất Việt Nam.
  • Tháng 3/2012: Lần thứ hai phát hành thành công TPCĐQT với khối lượng 185 triệu USD, niêm yết tại Sàn giao dịch khoán Singapore.
  • Tháng 6/2012: Phát hành bổ sung thành công 115 triệu USD TPCĐQT, nâng tổng số TPCĐQT phát hành năm 2012 lên 300 triệu USD.
  • Tháng 10/2012: Khai trương TTTM Vincom Center A TP.HCM - tổ hợp mua sắm, giải trí và ẩm thực sang trọng, đẳng cấp bậc nhất Việt Nam.
  • Tháng 12/2012: Thương vụ phát hành 300 triệu USD TPCĐQT được Finance Asia - Tạp chí uy tín hàng đầu Châu Á trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng bình chọn là “Giao dịch tốt nhất Việt Nam 2012”.
  • Tháng 1/2013: Vingroup trở thành thành viên sáng lập của Diễn đàn Kinh tế Thế giới.
  • Tháng 4/2013: Chính thức gia nhập thị trường giáo dục Việt Nam với thương hiệu Vinschool - Hệ thống trường học liên cấp từ mầm non đến trung học phổ thông.
  • Tháng 5/2013: Hợp tác đầu tư với Warburg Pincus - Quỹ đầu tư hàng đầu thế giới, thu hút 200 triệu USD vào Công ty cổ phần Vincom Retail- Công ty thành viên của Vingroup.
  • Tháng 7/2013: Khai trương siêu trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City – Quần thể TTTM – Vui chơi giải trí trong lòng đất lớn nhất châu Á.
  • Tháng 10/2013: Ra mắt thương hiệu VinKC (nay là Kids World) - Hệ thống trung tâm mua sắm, tư vấn giáo dục, sức khỏe dành riêng cho trẻ em Vingroup chính thức gia nhập thị trường bán lẻ.
  • Tháng 11/2013: Vingroup phát hành thành công 200 triệu USD trái phiếu quốc tế và trở thành doanh nghiệp tư nhân đầu tiên phát hành thành công trái phiếu quốc tế.
  • Tháng 11/2013: Ra mắt thương hiệu Vinhomes, đánh dấu bước ngoặt chiến lược quan trọng trong tiến trình quy hoạch, xây dựng, phát triển dòng sản phẩm BĐS nhà ở dịch vụ hạng sang, đồng thời hình thành hệ tiêu chuẩn dịch vụ đẳng cấp và hoàn toàn khác biệt của Tập đoàn Vingroup.
  • Tháng 1/2015: Thành lập VinDS, công ty vận hành các chuỗi bán lẻ đồ thể thao (Sports World), giày dép (ShoeCenter), mỹ phẩm (BeautyZone) thời trang (Fashion MegaStore).
  • Tháng 9/2017: Thành lập VINFAST, đây là thương hiệu ô tô - xe máy của Vingroup.
  • Tháng 6/2018: Vingroup công bố triển khai kế hoạch sản xuất các thiết bị điện tử, khởi điểm là điện thoại thông minh với thương hiệu Vsmart có công ty quản lý là VinSmart với số vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng.
  • Trong năm 2018, Vingroup còn tham gia lĩnh vực giáo dục đại học với thương hiệu VinUni, công bố tham gia lĩnh vực dược phẩm thương hiệu VinFa, tham gia lĩnh vực sản xuất điện tử thông minh và trí tuệ nhân tạo. Gần đây là khai trương công trình Landmark 81 tòa nhà “top 10” dự án cao nhất thế giới.

Tầm nhìn - Sứ mệnh - Giá trị cốt lõi

  • Tầm nhìn: Với chiến lược đầu tư phát triển bền vững, Vingroup phấn đấu trở thành Tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu Việt Nam, có uy tín và vị thế trên bản đồ kinh tế Thế giới; xây dựng thành công chuỗi sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt và nâng tầm vị thế của người Việt trên trường quốc tế.
  • Sứ mệnh: Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt.
  • Giá trị cốt lõi: TÍN - TÂM - TRÍ - TỐC - TINH - NHÂN.

Tầm nhìn vingroup

1.2 - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup

Phạm Nhật Vượng là một doanh nhân xuất sắc người Việt Nam. Ông là Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup. Ông là tỷ phú đô la Mỹ đầu tiên trên sàn chứng khoán Việt Nam từ ngày 7 tháng 3 năm 2011 với giá trị tài sản lên đến khoảng 21,200 tỷ đồng.

“PHẠM NHẬT VƯỢNG LÀ TỶ PHÚ VIỆT NAM ĐẦU TIÊN LỌT VÀO DANH SÁCH TỶ PHÚ THẾ GIỚI CỦA FORBES”

Phạm Nhật Vượng

Nói về lý lịch và tiêu sử của chủ tịch Tập đoàn Vingroup,  Phạm Nhật Vượng sinh ngày 5/8/1968, quê gốc ở Hà Tĩnh. Năm 1982 - 1985, ông theo học và tốt nghiệp trường Trường Trung học phổ thông Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội.

Năm 1987, ông thi đỗ Đại học Mỏ địa chất Hà Nội và được học bổng du học ở trường Đại học Thăm dò địa chất Liên bang Nga.

Năm 1993, ông cùng vợ chuyển tới sống ở Kharkov, Ukraina và mở một nhà hàng Việt Nam tên là Thăng Long. Trong năm 1993, Phạm Nhật Vượng cùng một số cộng sự đã thành lập ra công ty Technocom.

Vào ngày 8/8/1993, ông bắt đầu triển khai sản xuất mì ăn liền với thương hiệu “Mivina” và đến năm 1995 thương hiệu “Mivina” nhanh chóng trở thành tên thương hiệu cho hầu hết các thực phẩm ăn liền ở Ukraine.

Năm 1996, ông cùng nhóm bạn lập ra khu chợ Barabarosha cho bà con người Việt và dân địa phương buôn bán, sau này khu chợ trở thành trung tâm phân phối hàng cho các chợ vùng Đông Bắc Ukraina và khu vực lân cận. Tiếp sau đó, ông cung cấp sản phẩm rau thơm khô đóng gói năm 1999 và bột khoai tây năm 2000.

Năm 2000, Phạm Nhật Vượng chính thức trở về quê hương Việt Nam. Và tới năm 2010, khi Công ty Nestle S.A của Thụy Sĩ mua lại Công ty Technocom với mức giá 150 triệu USD, ông đã quyết định tập trung đầu tư vào du lịch - bất động sản ở Việt Nam.

Phạm Nhật Vượng tham gia vào thị trường bất động sản Việt Nam với 2 thương hiệu chiến lược là Vinpearl và Vincom. Kể từ 2010 đến nay, Phạm Nhật Vượng dốc toàn tâm toàn lực đầu tư cho Việt Nam với việc phát triển hàng loạt các dự án nhà ở, khu đô thị, nghỉ dưỡng mang thương hiệu của Vingroup (Royal city, Time city, Vinhomes Riverside, Vinpearl Nha Trang, Phú Quốc…), đưa các thương hiệu này lên một tầm cao mới.

“PHẠM NHẬT VƯỢNG LÀ NGƯỜI RẤT RẤT KÍN TIẾNG NHƯNG VÔ CÙNG NỔI TIẾNG”

Năm 2013, Phạm Nhật Vượng được tạp chí Forbes nêu tên lần đầu ở vị trí 974 thế giới với tổng tài sản 1,5 tỷ đô la Mỹ.

Tính tới thời điểm ngày 10/5/2018, tài sản của ông Phạm Nhật Vượng đạt 6,9 tỷ USD và trở thành người giàu thứ 242 thế giới.

Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp”, đó là câu nói xuyên suốt quá trình xây dựng và phát triển của Phạm Nhật Vượng. Không phải lúc nào cũng đúng, không phải không có vấp ngã, nhưng tinh thần ấy đã và đang tạo nguồn cảm hứng vô tận cho Vingroup và cả những công ty, doanh nghiệp khác.

1.3 - Thương hiệu của Vingroup

Chuỗi sinh thái của Tập đoàn Vingroup rất đa dạng với các thương hiệu của Vingroup đầu tư và phát triển ở dưới đây:

  • Vincom Retail: Bất động sản thương mại, văn phòng.
  • Vinpearl Land: Công ty giải trí vui chơi như khu trượt băng và công viên nước; Chăm sóc và Bảo tồn Động vật Vinpearl Safari.
  • Vinpearl: Du lịch - giải trí, Vinpearl đang sở hữu những tổ hợp và dự án du lịch Việt Nam.
  • Vinmec: Dịch vụ y tế, gồm Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec.
  • Vinschool: giáo dục từ mầm non, tiểu học, trung học cơ sở đến trung học phổ thông.
  • VinFa: thương hiệu dược phẩm.
  • VinDS: Thời trang, bao gồm VinDS Fashion - Sport - Shoes - Beauty và Index Living Mall.
  • VinKC: bán lẻ ngành hàng trẻ em.
  • Vincharm: chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe.
  • VinPro: trung tâm công nghệ điện máy.
  • VinMart: chuỗi siêu thị và VinMart chuỗi cửa hàng tiện ích.
  • VinEco: sản xuất nông nghiệp.
  • Adayroi.com: trung tâm thương mại điện tử.
  • VinFast: sản xuất ô tô, xe máy sử dụng nhiên liệu lỏng và điện.
  • VinSmart: thương hiệu sản xuất điện tử thông minh và trí tuệ nhân tạo, khởi điểm là điện thoại thông minh thương hiệu Vsmart.
  • VinUni: thương hiệu giáo dục đại học.
  • Vintata: hãng phim hoạt hình.

2 - Lĩnh vực đầu tư Vingroup

Tập đoàn Vingroup tập chung đầu tư phát triển vào 8 lĩnh vực chính, chi tiết bạn xem ở dưới đây!

2.1 - Bất động sản

Trong lĩnh vực đầu tư bất động sản, cùng với các ông lớn khác đó là Sun Group, BIM GroupCEO Group. Tập đoàn Vingroup có 3 thương hiệu được đầu tư đó là: Vincom, Vinhomes và Vincity.

  • Vincom: là thương hiệu bất động sản bán lẻ hàng đầu Việt Nam với 4 dòng sản phẩm là Vincom Center, Vincom Mega Mall, Vincom Plaza và Vincom . Với độ phủ trên toàn quốc, các loại hình mua sắm, ẩm thực và vui chơi giải trí đa dạng, Vincom có vai trò dẫn dắt xu hướng tiêu dùng, khẳng định uy tín của một nhà đầu tư, quản lý bất động sản thương mại chuyên nghiệp.

Vincom Vingroup

  • Vinhomes: là thương hiệu bất động sản số 1 Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực phát triển, chuyển nhượng và vận hành bất động sản nhà ở phức hợp phân khúc trung và cao cấp. Các dự án của Vinhomes đều có vị trí đắc địa tại các tỉnh thành trọng điểm trên toàn quốc. Nổi bật như: Vinhomes Times City, Vinhomes Royal City, Vinhomes Riverside Long Biên, Vinhomes Central Park, Vinhomes Nguyễn Chí Thanh, Vinhomes Smart City Nguyễn Trãi,...

Vinhomes Vingroup

  • VinCity: là thương hiệu bất động sản đại chúng ra mắt trong năm 2016 và ra mắt sản phẩm trong năm 2018. Hội tụ đầy đủ những giá trị chất lượng – đồng bộ – tiện ích, hướng tới phân khúc trung bình - cao, tại các khu đô thị vệ tinh của Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và trung tâm các tỉnh thành trọng yếu.

VinCity Vingroup

2.2 - Dịch vụ vui chơi giải trí

Đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ - vui chơi giải trí, Tập đoàn Vingroup cho ra mắt thương hiệu Vinpearl - một trong những thương hiệu dẫn đầu trong làng du lịch nghỉ dưỡng tại Việt Nam.

Vinpearl Vingroup

Vinpearl mang trong mình sứ mệnh nâng tầm trải nghiệm nghỉ dưỡng, mang đến những kỳ nghỉ 5* cho du khách Việt Nam và du khách quốc tế. Vinpearl có 31 cơ sở khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng với gần 13.000 phòng và phòng biệt thự, trải dài trên mảnh đất hơn 3000 km đường bờ biển.

Mỗi lựa chọn điểm đến tại Vinpearl sẽ là một điểm dừng chân lý tưởng để trải nghiệm nghỉ dưỡng chuẩn quốc tế, cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của từng thắng cảnh địa phương.

“VINPEARL ĐÀ NẴNG, VINPEARL PHÚ QUỐC, VINPEARL NHA TRANG LÀ NHỮNG ĐIỂM ĐẾN KHÔNG THỂ THIẾU CỦA KHÁCH DU LỊCH”

 | Đọc thêm: Dự án Shophouse & Condotel Vinpearl Phú Quốc

Bên cạnh cơ sở nghỉ dưỡng, Vinpearl còn sở hữu hệ thống sân Vinpearl Golf, khu vui chơi giải trí đẳng cấp thế giới Vinpearl Land, công viên động vật hoang dã Vinpearl Safari, các khu chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, hệ thống phòng họp sang trọng, cùng các nhà hàng ẩm thực chất lượng quốc tế,… hứa hẹn mang đến cho du khách kỳ nghỉ ngập tràn cảm hứng, trọn vẹn niềm vui.

Mới đây, Tập đoàn Vingroup đã công bố thương hiệu Vinpearl sẽ được tái cấu trúc, nâng cấp và đổi mới định vị trên cơ sở nhu cầu trải nghiệm của khách hàng với ba cấp độ: sang trọng - riêng tư (Vinpearl Luxury); tiện nghi - linh hoạt (Vinpearl Hotel & Resort) và năng động - khám phá (Vinpearl Discovery).

2.3 - Bán lẻ

Tập đoàn Vingroup rất chú trọng trong lĩnh vực bán lẻ - thương mại điện tử với các thương hiệu VinPro, VinMart và trang web có tên miền “adayroi.com”.

  • Hệ thống siêu thị VinMart và cửa hàng tiện ích VinMart hoạt động với mục tiêu trở thành điểm đến mua sắm đáng tin cậy về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm và dịch vụ tiện ích vượt trội. Hiện các siêu thị VinMart và cửa hàng tiện ích VinMart hoạt động trải dài tại Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh thành khác.

VinMart Vingroup

  • VinPro là thương hiệu bán lẻ trong lĩnh vực công nghệ và điện máy, cung cấp các sản phẩm như điện thoại thông minh, máy tính xách tay, máy tính bảng, đồ điện tử, đồ điện lạnh và thiết bị gia đình.

VinPro Vingroup

  • A Đây Rồi là mô hình đại siêu thị điện tử - adayroi.com cung cấp nhiều ngành hàng đa dạng, từ những hàng hoá giá trị lớn như bất động sản, đến các sản phẩm - dịch vụ phục vụ các nhu cầu thiết thực của cuộc sống hàng ngày như thực phẩm, nhu yếu phẩm, thời trang, du lịch, điện tử, đồ gia dụng,… vượt trội cả về chủng loại và số lượng.

Trong vòng 3 năm đi vào hoạt động từ 20/11/2014 - 20/11/2017, hệ thống siêu thị VinMart & chuỗi cửa hàng VinMart đã được nằm trong top 2 nhà bán lẻ được người tiêu dùng nghĩ đến nhiều nhất và đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng 10 nhà bán lẻ uy tín năm 2017 theo thống kê của Vietnam Report.

Trong năm 2018, thương hiệu - hệ thống siêu thị điện máy VinPro hiện có 33 cửa hàng trên toàn quốc và mới đây Vingroup đã tách riêng VinPro từ VinCommerce với vốn điều lệ 500 tỷ đồng.

2.4 - Công nghiệp

Lĩnh vực công nghiệp được Vingroup đầu tư và biết đến với thương hiệu VinFast. Cái tên VinFast được giải nghĩa ra gồm các từ: Việt Nam - Phong cách - An toàn - Sáng tạo - Tiên phong.

VinFast Vingroup

Sự ra đời của VinFast thể hiện khát vọng xây dựng một thương hiệu Việt Nam có tầm thế giới, khẳng định khả năng làm chủ các công nghệ hiện đại của người Việt. Thông qua lĩnh vực sản xuất ô tô, xe máy - một trong những ngành công nghiệp mang tính dẫn dắt, có tác động tới nhiều ngành nghề khác – Vingroup cũng mong muốn tham gia góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp nặng và chế tạo tại Việt Nam, góp phần thực hiện CNH, HĐH đất nước.

2.5 - Y tế

Trong hệ sinh thái quy mô lớn nhất tại Việt Nam, Tập đoàn Vingroup đầu tư lĩnh vực y tế với thương hiệu Vinmec từ năm 2012.

"VINMEC LÀ HỆ THỐNG Y TẾ THEO CHUẨN QUỐC TẾ, HOẠT ĐỘNG THEO MÔ HÌNH PHI LỢI NHUẬN"

Không chỉ là thương hiệu chăm sóc sức khỏe chất lượng hàng đầu Việt Nam, Vinmec còn tiên phong trong nhiều lĩnh vực chuyên sâu như ghép tế bào gốc, ung thư, phẫu thuật nội soi nhi khoa, ứng dụng công nghệ gen trong khám chữa bệnh…

Vinmec Vingroup

Hệ thống y tế của Vingroup gồm 9 trụ sở chính:

  • Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City
  • Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park
  • Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc
  • Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang
  • Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long
  • Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng
  • Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng
  • Phòng khám Quốc tế Royal City
  • Phòng khám Quốc tế Sài Gòn

Nhờ quy tụ được một đội ngũ nhân sự giỏi trong và ngoài nước gồm các giáo sư, y bác sĩ ưu tú và hệ thống máy móc, thiết bị y tế tân tiến nhập khẩu từ châu Âu, Mỹ, Canada, Nhật Bản,…Trong hệ thống y tế Vinmec, có bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park lập kỷ lục đạt được JCI trong thời gian ngắn nhất - chỉ sau 15 tháng đi vào hoạt động.

Hiện nay, Vinmec đã phát triển nhanh chóng về quy mô và chất lượng, đạt các tiêu chuẩn quốc tế.

2.6 - Giáo dục

Cũng đầu tư vào lĩnh vực giáo dục để phục vụ cho siêu hệ sinh thái của Vingroup. Thương hiệu Vinschool là hệ thống giáo dục hoạt động theo mô hình phi lợi nhuận do Vingroup đầu tư phát triển từ Mầm non đến Trung học phổ thông.

Vinschool Vingroup

Không chỉ được đầu tư bài bản về cơ sở hạ tầng, Vinschool còn nhận được sự đầu tư cao về chất lượng giáo viên và chương trình học nhằm góp phần hình thành một thế hệ công dân Việt tinh hoa, năng động, văn minh, hội nhập và kế thừa các giá trị truyền thống tốt đẹp.

Tháng 3/2018, Vingroup chính thức công bố tham gia lĩnh vực Giáo dục Đại học với thương hiệu “VinUni”.

VinUni là trường đại học tư thục phi lợi nhuận của Việt Nam được xây dựng theo các chuẩn mực quốc tế, tích hợp các mô hình tinh hoa của giáo dục đại học thế giới.

2.7 - Nông nghiệp

Lĩnh vực nông nghiệp của Vingroup có thương hiệu VinEco được thành lập năm 2015 với mục tiêu tham gia cung cấp nguồn nông sản sạch, an toàn cho người dân và tạo thành hạt nhân khuyến khích cộng đồng chung tay xây dựng nền nông nghiệp bền vững vì tương lai lâu dài của các thế hệ mai sau.

"VINECO – SẢN PHẨM NÔNG NGHIỆP SẠCH"

VinEco là đơn vị tiên phong đưa công nghệ nông nghiệp tiên tiến hàng đầu thế giới vào Việt Nam như công nghệ trồng trọt trong nhà màng, công nghệ tưới nhỏ giọt và tưới phun mưa, công nghệ trồng cây rau mầm Microgreen của Israel…

VinEco Vingroup

Năm 2016, Tập đoàn Vingroup đã khởi động Chương trình “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nông nghiệp Việt”. Chương trình đã nhận được gần 3.000 đơn đăng ký, trong đó gần 1000 hộ đã có sản phẩm được tiêu thụ tại Vinmart và VinMart thường xuyên.

Sau 2 năm gia nhập thị trường nông nghiệp sạch của Công ty VinEco thuộc Vingroup. VinEco có 14 nông trường, 3.000 ha diện tích sản xuất, 1.000 hợp tác xã - hộ nông dân liên kết hợp tác, 2.000 tấn nông sản tiêu thụ mỗi tháng.

Bên cạnh việc đầu tư phát triển xây dựng một hệ sinh thái (bất động sản, dịch vụ vui chơi giải trí, thương mại điện tử, công nghiệp nặng, nông nghiệp, ý tế và giáo dục) phục vụ đời sống cộng đồng thì Vingroup còn tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội. Vingroup gây dựng quỹ từ thiện ủng hộ địa phương, cứu trợ đồng bào, tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho trẻ em và người cao tuổi, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Cùng với các hoạt động cộng đồng, năm 2018 Tập đoàn Vingroup còn hỗ trợ Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) số tiền 5 triệu USD mua bản quyền Giải vô địch bóng đá thế giới 2018 tại Nga. Và đến tháng 8/2018, Vingroup tiếp tục hỗ trợ VOV, VTC mua bản quyền ASIAD 2018 tại Indonesia.

3 - Định hướng phát triển Tập đoàn Vingroup 2018

Ngày 21/8/2018, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố chiến lược đầu tư trọng điểm vào lĩnh vực Công nghệ - Công nghiệp với mục tiêu đến năm 2028 Vingroup sẽ trở thành một "Tập đoàn Công nghệ - Công nghiệp - Dịch vụ đẳng cấp quốc tế, trong đó Công nghệ chiếm tỷ trọng chính".

“THÁNG 8/2018, VINGROUP CÔNG BỐ ĐỊNH HƯỚNG TRỞ THÀNH TẬP ĐOÀN CÔNG NGHỆ”

Vingroup 2018

Vingroup định hướng cụ thể như sau:

  • Thành lập Công ty VinTech sẽ tập trung nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI), sản xuất các phần mềm và nghiên cứu phát triển các nguyên vật liệu thế hệ mới.
  • Đầu tư VinTech City trung tâm nghiên cứu, phát triển, ứng dụng công nghệ cao với mô hình thung lũng Silicon.
  • Thành lập Quỹ đầu tư về công nghệ với nhiệm vụ tìm kiếm các cơ hội hợp tác, phát triển những dự án công nghệ - trí tuệ nhân tạo có khả năng ứng dụng cao trên phạm vi toàn cầu.

Với tiềm lực tài chính, uy tín hàng đầu và năng lực cùng những định hướng phát triển mang tính đột phá trong lĩnh vực “công nghệ - công nghiệp”, Vingroup sẽ phát triển lên một tầm cao mới và hứa hẹn góp phần đưa Việt Nam lên vị trí xứng đáng trên bản đồ công nghệ - công nghiệp thế giới.

Tập đoàn Vingroup luôn phát triển với nhiệm vụ cung cấp sản phẩm - dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế và những trải nghiệm hoàn toàn mới về phong cách sống hiện đại, ở bất cứ lĩnh vực nào Vingroup. Tập đoàn Vingroup sẽ tiếp tục phát triển để duy trì vị thế trong các lĩnh vực đang hoạt động.

VINGROUP LÀ MỘT TRONG NHỮNG TẬP ĐOÀN KINH TẾ TƯ NHÂN HÀNG ĐẦU VIỆT NAM.

Bài viết liên quan khác


Gửi thông tin cần tư vấn để Dân Đầu Tư hỗ trợ bạn. Trân trọng!

Gửi thông tin thành công
Dandautu đã tiếp câu hỏi của bạn. Chúng tôi sẽ tổng hợp thông tin và trả lời theo số điện thoại và email bạn cung cấp.


"Tập đoàn Vingroup" - Doanh nghiệp tư nhân số 1 Việt Nam